RSS

Wala Lang Post… U.P. AKO. IKAW BA?

10 Aug

Nababato na ako sa kinauupuan ko. May isang kaibigan na nag-post sa Multiply, so piantulan ko na Ü Post ko na rin dito. Kung feel n’yo gawin n’yo na rin😉

1. ANO’NG STUDENT NUMBER MO?
– 95-15415 (last batch ng ID na plastic lamination lang! oh-ha!)

2. ANO ANG FIRST CHOICE MO NA COURSE?
– Bachelor of Fine Arts

3. SECOND CHOICE?
– Psychology (bilib et or not!)

4. ANO COURSE MO NA NATAPOS?
– Bachelor of Fine Arts in Visual Communication (SOLID!)

5. NAG-SHIFT KA BA?
– Nevah!

6. CHINITO/CHINITA KA BA?
– Yep-yep!

7. NAKAPAG-DORM KA BA?
– Yes-yes-yo!

8. NAKA-4 KA BA?
– Hmmm… Nat Sci 1 yata yun, bad trip yung bading na prof eh!

9. NAG-KA 3 KA NA BA?
– Oo, P.E. pa! Me not a sports fan… EVER!

10. LAGI KA BANG PUMAPASOK SA KLASE?
– Yep. I’m a nerd! :p

11. MAY SCHOLARSHIP KA BA?
– La e.

12. ILANG UNITS NA ANG NAIPASA MO?
– LAHAT. Sobra pa yata ako eh… sa electives :p

13. NANGARAP KA BA NA MAG-CUM LAUDE?
– Actually, hindi na. Sawa na ako sa honors (yabang!) and di ko nakita ang gamit nun sa course ko e

14. FAVE PROF
– si Prof. Campoamor… aka Siao. Cuters na matalino kahit pwede siyang magtago sa likod ko sa kapayatan n’ya. Prof ko sa Kom 1… and UNO ako sa kanya! Weeeee!

15. WORST TEACHER
– sumalangit nawa ang kanyang soul… si Rebillon. Nasira ang perception ko sa art da’l sa kanya at siyang dahilan din ba’t ako nawalan ng amor na magsunog ng todo ng kilay for honors! Bias siya sa grading ng Certificates at Bachelors.

16. FAVE SUBJECT/S:
– Kom 1… ‘la lang… (*kilig*) at maniwala ka sa hindi, ang nag-iisang Math requirement sa amin… MATH 1. Da’l nagagamit ko s’ysa ngayon sa work ko! Saka ARNIS (P.E.) nailalabas kong sama ng loob ko sa paghataw ng arnis nung mga panahon na ‘yun Ü

17. WORST SUBJECT:
– Visual Communication… nasira ang perception ko ng perspective at shading da’l sa old school teacher! Sumalangit nawa ang kanyang kaluluwa

18. FAVE BUILDING:
– ‘Yung auditorium sa Science Bldg… kasi AIRCON

19. PABORITONG KAINAN:
– Chocolate Kiss… pag me pera. Pero kay Mang Nestor pisbol lang masaya na kami

20. MAGKANO BA ANG BINABAYAD MO SA JEEP?
– 1.25 yung unang bayad sa Ikot ko… OO NA! MATANDA NA AKO!

21. LAGI KA BA SA LIBRARY?
– Tambay… aircon eh (‘yung sa FA)… Main Lib naman, kapag gusto ko tahimik at nami-miss ang amoy ng “kalumaan”😉

22. NAGPUPUNTA KA BA SA CLINIC?
– sa Infirmatay? Este Infirmary pala… pag me sinasamahan lang

23. MAY CRUSH KA BA SA CAMPUS?
– Oo naman! Pero yung pinakagwapo at WORTH IT… senior nung freshman ako… kaya panandaliang crush lang😦

24. ANU-ANO ANG MGA NAGING P.E. MO?
– volleyball, table tennis (na dinrop ko), tennis (na dinrop ko rin), arnis (the best!), running for fitness, at bowling (na dock pins na may mga kasamang paa… bonus points pag natira!)

25. KAMUSTA NAMAN ANG BLOCK NYO?
– 1st year lang… di ko type. Humiwalay na ako nung 2nd sem, lalo pag G.E. subjects… notorious ang FA students sa G.E… discrimination! Buset!

26. MEMORIZE MO BA ANG HYMN NIYO?
– Nope. It’s the worst tune yata I’ve ever heard… not very catchy

27. MEMBER KA BA NG VARSITY TEAM?
– Napipilitan nga akong mag-PE magva-varsity pa… heller?

28. NAKA-PERFECT KA NA BA NG EXAM?
– sa MATH 1… oh-ha! Quizzes oo naman… sisiw eh :p

29. DITO KA BA NATUTONG UMINOM NG BEER?
– OO! AS IN!… sa Gulod! Baptism of San Miguel PALE ha! (at may deadline na FINAL plate the next day… saya!)

30. DITO KA BA UNANG NA-IN LOVE?
– Malamang. ‘Wag na natin pag-usapan. Long story…😉

Simpleng buhay lang no’n… at nagrereklamo pa ako. Eh hello? Mas malala ngayon… well, that’s layp!

Kayo naman!

 
Leave a comment

Posted by on August 10, 2007 in Tagalog Naman, Wala lang...

 

Leave a Reply

 
